การเลือกซื้อและการใช้งานตู้น็อคดาวน์ให้เหมาะสมกับการใช้งาน

ตู้น็อคดาวน์ หรือ ตู้คอนเทนเนอร์ สำเร็จรูป คืออะไร?

ตู้น็อคดาวน์

แต่เดิมนั้น ตู้น็อคดาวน์ เรามักจะเห็นได้บ่อย ๆ จากการนำไปใช้เป็นสำนักงานชั่วคราว ฟังก์ชันหรือการตกแต่งจะไม่มีอะไรสวยงามมากนัก มีเพียงแค่ ตู้ container ว่างๆ มีประตู และดีหน่อยก็จะมีหน้าต่างและติดเครื่องปรับอากาศในนั้นให้ พร้อมกับโต๊ะเก้าอี้ ชั้นวางเอกสารไว้สำหรับพนักงานที่ต้องอยู่ประจำสำนักงานชั่วคราวนั้นๆ แต่ในปัจจุบันนั้น เมื่อมีกระแสความนิยมและเราเองก็ได้รับอิทธิพลการดีไซน์ตกแต่งของยุโรปมาค่อนข้างเยอะ ฉะนั้นการเลือกใช้ ตู้คอนเทนเนอร์ สำเร็จรูป มาดีไซน์ตกแต่งให้สวยงามและมีฟังก์ชันการใช้งานที่มากขึ้น เช่น การมีทั้งแบบ 1 ชั้นหรือ 2 ชั้น ขนาดกว้าง-ยาวให้เลือกใช้หลากหลายขนาด มีห้องน้ำหรือห้องนอนในตัว ที่สำคัญคือมีราคาถูกกว่า แถมยังสามารถสร้างได้เสร็จรวดเร็วกว่าอีกด้วย การสร้างจากไม้ อิฐและปูนแบบดั้งเดิม

ข้อดีของการใช้ ตู้ container ตู้น็อคดาวน์

สร้างเสร็จได้อย่างรวดเร็วเพียง 2-4 สัปดาห์ : ขึ้นอยู่กับฟังก์ชันหรือการตกแต่งที่คุณต้องการเพิ่มเติม ยิ่งมีรายละเอียดมาก ระยะเวลาการสร้างก็อาจจะเพิ่มขึ้นไป แต่กระนั้นเมื่อเทียบกับการสร้างแบบปกติแล้วก็ยังมีความรวดเร็วกว่ามาก

พร้อมเข้าอยู่หรือใช้งานได้ทันที : เพราะความเป็น ตู้คอนเทนเนอร์ สำเร็จรูป จึงมีการวางระบบไฟฟ้าและการประปาไว้เรียบร้อย ยิ่งถ้าคุณซื้อแบบที่เป็นบ้านตู้น็อคดาวน์สำเร็จรูปแล้วล่ะก็ บางแห่งอาจจะติดแอร์ กั้นห้องน้ำและห้องนอนมาให้ในตัวโดยไม่ต้องทำอะไรเพิ่มเลย

ราคาถูก : ส่วนใหญ่แล้ว ตู้น็อคดาวน์ จะมีราคาอยู่หลักหมื่นปลายๆ ถึงแสนต้นๆ ขึ้นอยู่กับรูปแบบ, ขนาดและฟังก์ชันการใช้งานที่มากหรือน้อยตามที่คุณเลือก ซึ่งเมื่อเทียบกับการสร้างบ้านขนาดเดียวกัน ฟังก์ชันการใช้งานเดียวกัน แต่เป็นแบบก่ออิฐฉาบปูนแบบดั้งเดิม หรือการซื้อบ้านจัดสรรในโครงการต่างๆ ราคาที่คุณต้องจ่ายอาจเพิ่มไปเป็นหลักล้านเลยทีเดียว

ไม่ต้องวุ่นวายเรื่องการหาช่าง และไม่ต้องมีขยะเหลือจากการก่อสร้าง : เพราะการซื้อ ตู้คอนเทนเนอร์ สำเร็จรูป เพื่อเป็นบ้าน สำนักงานหรือร้านค้า คุณสามารถดูแบบที่สำเร็จและยกไปติดตั้งยังพื้นที่ของคุณได้เลย จึงช่วยลดขั้นตอนการหาช่างหรือผู้รับเหมาที่ไว้ใจได้ หรือพูดคุยกับช่าง อีกทั้งยังไม่ต้องวุ่นวายกับการคำนวณหรือวิ่งซื้อของต่างๆ หากคำนวณไม่ดีก็อาจจะมีของเหลือจากการก่อสร้างมากมาย ที่นอกจากจะสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุแล้ว ยังต้องหาพื้นที่จัดเก็บอีกด้วย

ใช้พื้นที่จำกัดและสามารถเคลื่อนย้ายได้ง่าย : สำหรับบ้าน ร้านค้าหรือสำนักงานที่มีพื้นที่จำกัด การเลือก ตู้น็อคดาวน์ ตามขนาดของพื้นที่ถือว่าตอบโจทย์มาก เพราะนอกจากสามารถมีพื้นที่ใช้สอยได้ตามพื้นที่ที่จำกัดได้แล้ว หากเป็นสำนักงานชั่วคราวแล้วต้องมีการเปลี่ยนสถานที่ของสำนักงานชั่วคราวบ่อยๆ การใช้ ตู้คอนเทนเนอร์ สำเร็จรูป ถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าทีเดียว เพราะสามารถยกเคลื่อนย้ายไปตั้งยังสำนักงานได้ในทันที

ข้อเสียของการใช้ ตู้ container ตู้น็อคดาวน์

อายุการใช้งานและความทนทานน้อยกว่าบ้านที่มีโครงสร้างที่ทำด้วยอิฐและปูนแบบดั้งเดิม : แม้ว่า ตู้น็อคดาวน์ จะมีโครงสร้างเป็นเหล็กที่แข็งแรงทนทาน แต่ก็ไม่มีการตอกเสาปูนหรือฝังเสาเข็มเหมือนอย่างบ้านทั่วไป และหากว่าคุณไม่ได้เตรียมถมหน้าดินที่จะนำตู้ไปวางให้แน่นและแข็งแรงพอ เมื่อใช้งานไประยะหนึ่งก็อาจจะเกิดปัญหาบ้านทรุดได้

การตกแต่งและต่อเติมจะทำเพิ่มได้ยาก : เพราะการใช้สว่างเจาะหรือการตอกตะปูมีผลกระทบต่อผนังและโครงสร้างของ ตู้คอนเทนเนอร์ สำเร็จรูป ให้เสียหายได้ เพราะโครงสร้างทั้งหมดถูกจัดสรรขึ้นเพื่อรองรับกับฟังก์ชันตามที่เราออกแบบไว้ตั้งแต่แรกทั้งหมด ดังนั้นการต่อเติมใดๆ อาจจะส่งผลให้ตัวโครงสร้างพังและผู้ที่ใช้งานอาจได้รับอันตรายด้วย

เลือกซื้อและใช้งาน ตู้ container ตู้น็อคดาวน์ อย่างไรให้เหมาะสม?

  • หากคุณต้องการสร้าบ้านที่เป็น ตู้คอนเทนเนอร์ สำเร็จรูป หรือ ตู้ container ตู้น็อคดาวน์นั้น เหมาะสำหรับผู้ที่มีที่ดินอยู่แล้วและจะต้องปรับหน้าดินให้มีความแน่นและแข็งแรงมากพอก่อนจะนำตู้ไปตั้งไว้ และหากต้องการเพิ่มความแข็งแรงของโครงสร้างมากขึ้นก็สามารถลงเสาเข็มเพิ่มได้
  • เหมาะสำหรับการทำร้านค้าหรือสำนักงานแบบชั่วคราว และต้องการความรวดเร็วในการใช้งาน
    เหมาะสำหรับผู้ที่มีงบประมาณหลักหมื่นถึงหลักแสน หรือมีพื้นที่จำกัดและต้องการแค่เพิ่มบ้านหลังเล็กในที่ดินของตัวเอง เพื่อทำร้านค้าหน้าบ้านเล็ก, ทำห้องนั่งเล่นหรือห้องรับแขกแยกจากตัวบ้าน เป็นต้น
  • เหมาะกับผู้ที่มีจำนวนสมาชิกในครอบครัวน้อย เพราะ ตู้น็อคดาวน์ หรือ ตู้คอนเทนเนอร์ สำเร็จรูป มักมีขนาดเล็กหากมีสมาชิกใช้งานหลายคนอาจจะดูอัดอึดและคับแคบไป
    เหมาะสำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการสร้างร้านค้า สำนักงาน โฮมออฟฟิศเล็กๆ ในพื้นที่บ้านหรือทำธุรกิจรีสอร์ท บ้านพักรายวัน เพราะลงทุนต่ำแต่ได้รูปแบบและดีไซน์ที่สวยทันสมัย

หลักในการพิจารณาก่อนการซื้อ ตู้ container ตู้น็อคดาวน์

  • วัตถุประสงค์ของการใช้งาน : ไม่ว่าจะเป็นการสร้างเป็นบ้านหลังเล็ก, ออฟฟิศสำนักงาน, ร้านอาหารหรือร้านกาแฟ เพื่อจะได้เลือกรูปแบบและขนาด รวมถึงฟังก์ชันการใช้งานที่เหมาะสมและคุ้มค่ามากที่สุด
  • สำรวจพื้นที่ตั้งว่าเหมาะสมหรือไม่? : หากพื้นที่ที่คุณต้องการนำ ตู้น็อคดาวน์ ไปตั้งเป็นพื้นที่ชุ่ม มีน้ำท่วมถึง ก็ควรปรับหน้าดินให้มีความแน่นและแข็งแรงเสียก่อน เพราะไม่เช่นนั้นอาจทำให้ตู้น็อคดาวน์ของคุณทรุดหรือพังได้ง่ายกว่าอายุการใช้งานจริง นอกจากนั้นยังต้องทราบขนาดพื้นที่เพื่อเลือกขนาดของตู้ได้อย่างเหมาะสมกับพื้นที่ด้วย
  • จำนวนผู้ใช้งาน : เพราะจำนวนผู้ใช้งานก็มีผลต่อการใช้งานในพื้นที่ของ ตู้ container น็อคดาวน์ หากเลือกขนาดเล็กไปผู้ใช้งานอาจอึดอัดเกินไปที่อยู่หรือมีพื้นที่ใช้สอยน้อยลงนั่นเอง
  • เลือกวัสดุที่แข็งแรงทนต่อทุกสภาพอากาศ : แม้วัสดุหลักของ ตู้คอนเทนเนอร์ สำเร็จรูป จะเป็นเหล็กที่แข็งแรงแต่ก็สอบถามก่อนว่าเป็นเหล็กมีการเคลือบสารป้องกันสนิม และมีการกรุโฟมที่มีคุณสมบัติไม่ติดไฟง่าย กันความร้อนจากภายนอกได้ดีก่อน เป็นต้น เพื่อความคุ้มค่าต่อการใช้งานของคุณในระยะยาว
  • เลือกซื้อ ตู้น็อคดาวน์ บริษัทที่มีมาตรฐานและน่าเชื่อถือ : เพื่อให้สะดวกง่ายและเพิ่มความมั่นใจให้กับคุณได้ว่า จะได้ ตู้ container น็อคดาวน์ที่มีการผลิตที่ได้มาตรฐาน ปลอดภัย ใช้งานได้อย่างยาวนาน เพื่อการลงทุนที่คุ้มค่ามากที่สุดของคุณ

SBT Worldwide Product ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายตู้คอนเทนเนอร์ ตู้น็อคดาวน์ ตู้ container ตู้คอนเทนเนอร์ สำเร็จรูป รายใหญ่ของไทยมาอย่างยาวนานกว่า 20 ทุกชิ้นส่วนประกอบของตู้สำนักงานใช้วัสดุคุณภาพดี มั่นใจในโครงสร้างที่แข็งแรงด้วยนวัตกรรมจากประเทศญี่ปุ่น อาทิ ตู้สำนักงานเคลื่อนที่ ตู้คอนเทนเนอร์ ออฟฟิศ ตู้สำนักงาน บ้านตู้คอนเทนเนอร์ ตู้คอนเทนเนอร์บ้าน บ้านพักคนงานไซต์งานก่อสร้าง ห้องน้ำสำเร็จรูป ป้อมยามสําเร็จรูป ตู้ห้องน้ำ ห้องเก็บของน็อคดาวน์ ตู้คอนเทนเนอร์ เก็บของ ตู้ป้อมยาม ป้อมยามน็อคดาวน์ ตู้สํานักงาน สําเร็จรูป ตู้ออฟฟิศสำหรับหน่วยงานราชการ ตู้คอนเทนเนอร์ร้านค้า ร้านอาหาร ร้านกาแฟ โชว์รูมรถ เป็นต้น

SBT Worldwide Product มีบริการให้เช่าตู้คอนเทนเนอร์สำนักงาน – เช่าตู้ห้องน้ำสำเร็จรูป เช่าระยะสั้น เช่าระยะยาว เช่ารายเดือน ราคาถูก

สนใจสั่งซื้อ ตู้น็อคดาวน์ ตู้ container ตู้คอนเทนเนอร์ สำเร็จรูป หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

Tel : 098-264-5529 , 081-374-8099 , 093-152-6235 Email : [email protected], [email protected] LINE@ ID : @CTBTH

ติดต่อสอบถาม