ประเภทของตู้ container

ความแข็งแรง รูปทรง ดีไซน์ ของ ตู้ Container สามารถนำมาใช้ทำ office สำนักงาน ที่พัก café’ เก๋ ๆ ชิค ๆ ได้

ตู้ container

แต่เดิม ตู้ Container ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อใช้สำหรับการบรรจุสินค้าเพื่อใช้ในการขนถ่ายสินค้าจำนวนมาก และมักจะใช้กับการขนส่งทางเรือ ที่ต้องเดินทางผ่านน้ำทะเลเป็นระยะเวลานาน อีกทั้งการขนส่งทางเรือนี้ก็สามารถขนถ่าย ตู้ Container จำนวนมากและสามารถวางซ้อนทับกันได้มากกว่า 10 ชั้น ดังนั้นจึงต้องมีการออกแบบตู้ Container ให้มีความแข็งแรง ทนทานและทนต่อไอแดดและไอน้ำทะเลได้

ตู้ Container โดยส่วนใหญ่ที่เราพบเห็นในปัจจุบันนี้จะมี ลักษณะ

  • ด้านหน้า วัสดุของ Corten Steel แผ่นเหล็กผุกร่อน (เหล็กต้านทานการกัดกร่อน)
  • หลังคา มี MGSS (Muffler Grade Stainless Steel) ประกบกับ วัสดุกันความร้อน HGSS (เหล็กกล้าไร้สนิมเกรดสูง) มี Aluminium เป็นเพลทติดบนเพดานด้านใน

จึงทำให้ ตู้ Container มีคุณสมบัติที่สามารถนำมาเป็นที่พัก ที่อยู่อาศัย หรือห้องทำงาน ซึ่งในปัจจุบันเรามักจะพบเห็นตู้ Container น็อคดาวน์ถูกนำมาทำเป็นห้องต่าง ๆ ดังกล่าวมากขึ้น แต่ทราบกันหรือไม่ว่า ตู้ Container ในบ้านเรามีกี่ประเภท และแบบใดสามารถนำมาทำเป็นห้องเพื่อทำกิจกรรมต่างๆ ได้มากที่สุด

รูปแบบของตู้ Container ที่มีใช้อยู่ในปัจจุบัน ได้แก่

  1. ตู้ Container แบบแห้ง (Dry Container)
    เป็นตู้คอนเทนเนอร์ที่ใช้ในการขนส่งสินค้าทั่วไปที่ไม่มีความจำเป็นต้องมีการควบคุมอุณหภูมิ เช่น อาหารแห้ง เครื่องใช้สิ่งของ เสื้อผ้า เครื่องใช้ไฟฟ้า ชิ้นส่วนรถยนต์ วัสดุอุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือทั่วไป เป็นต้น ตู้ Container แบบแห้งโดยทั่วไปจะมีขนาด 20 ฟุต , 40 ฟุต และ 40ฟุตไฮคิว ซึ่งตู้ Container ประเภทนี้ เรามักจะเห็นได้บ่อยครั้งในการที่ถูกนำมาใช้เป็นสำนักงานชั่วคราวตามไซต์คนงานก่อสร้าง หรือดัดแปลงเป็นป้อมยาม หรือแม้แต่นำมาทำเป็นร้านอาหาร café’ ขนาดเล็กทั่วไป

  2. ตู้ Container แบบควบคุมอุณหภูมิ (Reefer Container)
    ตู้ Container แบบนี้เป็นตู้ที่มีฉนวนกันความร้อน Polyurethane Foam ที่เป็นส่วนประกอบของตู้เย็นซึ่งจะสามารถตั้งค่าความชื้น และควบคุมอุณหภูมิได้ โดยทั่วไปสามารถควบคุม อุณภูมิได้ตั้งแต่ -25 องศาเซลเซียส ถึง +25 องศาเซลเซียสกันเลยทีเดียว ตู้ Container ประเภทนี้จึงถูกนำมาใช้สำหรับการขนส่งสินค้าเพื่อการบริโภค เช่น พืช ผัก ผลไม้ อาหารสด อาหารแช่แข็ง ดอกไม้สด สารเคมีบางชนิดที่ต้องควบคุมอุณหภูมิ ตู้ Container ประเภทนี้จึงเหมาะสำหรับเป็นห้องแช่ของสดเพื่อรอประกอบอาหารของร้านอาหารทั่วไป เนื่องจากตู้ชนิดนี้สามารถควบคุมอุณหภูมิได้

  3. ตู้ Container แบบเปิดหลังคา (Open Top Container)
    เป็นตู้ Container ที่ไม่มีเพดานตู้ ซึ่งเหมาะสำหรับการขนส่งสิ่งของที่มีความสูงกว่าตู้ Container โดยทั่วไปตู้ Container จะมีความสูงอยู่ที่ 2.7 เมตร ซึ่งตู้ Container ประเภทนี้สามารถนำมาต่อเติมโครงสร้างในส่วนของหลังคา เรามักจะพบเห็นการทำหลังคากระจก Glass Roof เพิ่มเติมทำให้ดูมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ทำให้ห้องธรรมดา ๆ เป็น Glass Room หรือ Glass House ได้

  4. ตู้ Container แบบพื้นราบ (Flat Rack Container)
    เป็นตู้ Container ที่มีพื้นราบ เปิดโล่งทั้งด้านบนและด้านข้าง โดยทั่วไปจะใช้ขนถ่ายสินค้าหรือสิ่งของที่มีขนาดไม่พอดีกับตู้สินค้าแบบปิด ซึ่งข้อดีของตู้ Container ประเภทนี้ก็คือเมื่อนำมาใช้เป็นที่อยู่อาศัยหรือนำมาทำเป็น office หรือ café’ แบบ stand alone แล้ว เราสามารถตกแต่ง หรือ decorate ผนังได้ตามใจชอบ เช่น การติดกระจก ทั้งสองด้านเพื่อให้เห็นบรรยากาศด้านใน และทำให้ห้องสว่างมากยิ่งขึ้นด้วย

  5. ตู้ Container สำหรับการบรรจุของเหลว (ISO Tank Container)
    เป็นตู้ Container ที่มีลักษณะมีแต่โครงเหล็กเป็นทรงสี่เหลียม โดยทั่วไปจะมีส่วนปิดกั้นที่พื้น ตู้ Container ประเภทนี้จะถูกใช้ในการขนถ่ายถังใส่ของเหลว สารเคมี หรือวัตถุอันตราย แต่ไม่นิยมนำมาใช้ในการทำเป็นตู้สำนักงาน ที่พัก หรือที่อยู่อาศัยกันสักเท่าไร เนื่องจากต้องใช้งบประมาณในการต่อเติมเพิ่มเติมค่อนข้างสูง

  6. ตู้ Container แบบระบายอากาศ (Ventilated Container)
    เป็น ตู้ Container ที่คล้ายกับตู้ Container ธรรมดา แต่มีช่องระบายอากาศรอบบริเวณตู้ Container ซึ่งเหมาะสำหรับการขนถ่ายสินค้าที่ต้องการการระบายอากาศ โดยส่วนใหญ่มักใช้กับสินค้าทางการเกษตร เช่น เมล็ดกาแฟ เมล็ดโกโก้ ผลไม้บางชนิด เครื่องเทศ ตู้ Container ประเภทนี้จึงเหมาะกับการเป็นห้องพัก รีสอร์ท หรือห้องพักคนงานเพราะมีการระบาย ถ่ายเทอากาศได้ดี

และทั้งหมดนี้เป็น 6 ประเภทของ ตู้ Container ที่เรามักพบเห็นและมีใช้อยู่กันโดยทั่วไป ซึ่งปัจจุบันนี้ ตู้ Container ได้ถูกนำมาใช้ในทำในเป็นห้องพัก ห้องสำนักงานเคลื่อนที่ ห้องสำนักงานชั่วคราว หรือนำมาตกแต่งทำเป็นร้านอาหาร café’ กันมาก ด้วยคุณสมบัติที่มีความแข็งแรง ทนทาน ทนต่อแดด ต่อฝนได้ มีขนาดกำลังดี ราคาถูกกว่าการก่อสร้าง สามารถเคลื่อนย้ายได้ง่ายและสามารถนำความคิดสร้างสรรค์มาช่วยตกแต่ง ทาสี ต่อเติมเพื่อสร้างจุดเด่นและเรียกความสนใจจากคนทั่วไปได้เป็นอย่างดี ทำให้ ตู้ Container ถูกนำมาใช้กันมากในปัจจุบัน

SBT Worldwide Product ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายตู้คอนเทนเนอร์ ตู้น็อคดาวน์ ตู้ container ตู้คอนเทนเนอร์ สำเร็จรูป รายใหญ่ของไทยมาอย่างยาวนานกว่า 20 ทุกชิ้นส่วนประกอบของตู้สำนักงานใช้วัสดุคุณภาพดี มั่นใจในโครงสร้างที่แข็งแรงด้วยนวัตกรรมจากประเทศญี่ปุ่น อาทิ ตู้สำนักงานเคลื่อนที่ ตู้คอนเทนเนอร์ ออฟฟิศ ตู้สำนักงานตู้ บ้านตู้คอนเทนเนอร์ ตู้คอนเทนเนอร์บ้าน บ้านพักคนงานไซต์งานก่อสร้าง ห้องน้ำสำเร็จรูป ป้อมยามสําเร็จรูป ตู้ห้องน้ำ ห้องเก็บของน็อคดาวน์ ตู้คอนเทนเนอร์ เก็บของ ตู้ป้อมยาม ป้อมยามน็อคดาวน์ ตู้สํานักงาน สําเร็จรูป ตู้ออฟฟิศสำหรับหน่วยงานราชการ ตู้คอนเทนเนอร์ร้านค้า ร้านอาหาร ร้านกาแฟ โชว์รูมรถ เป็นต้น

SBT Worldwide Product มีบริการให้เช่าตู้คอนเทนเนอร์สำนักงาน – เช่าตู้ห้องน้ำสำเร็จรูป
เช่าระยะสั้น เช่าระยะยาว เช่ารายเดือน ราคาถูก

สนใจสั่งซื้อ ตู้น็อคดาวน์ ตู้ container ตู้คอนเทนเนอร์ สำเร็จรูป
หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

Tel : 098-264-5529 , 081-374-8099 , 093-152-6235
Email : [email protected], [email protected]
LINE@ ID : @CTBTH

ติดต่อสอบถาม