เรื่องน่ารู้ ก่อนซื้อบ้านตู้คอนเทนเนอร์ หรือบ้านสำเร็จรูป

ข้อดีข้อเสียก่อนปลูกบ้านตู้คอนเทนเนอร์ มีอะไรบ้าง

ตู้ container ตู้คอนเทนเนอร์ สำเร็จรูป ตู้น็อคดาวน์ ตู้คอนเทนเนอร์ ออฟฟิศ ตู้สำนักงาน ตู้สํานักงาน สําเร็จรูป ตู้คอนเทนเนอร์บ้าน บ้านตู้คอนเทนเนอร์ ตู้ป้อมยาม ป้อมยามน็อคดาวน์ ป้อมยามสําเร็จรูป ห้องน้ำสำเร็จรูป ตู้ห้องน้ำ ตู้คอนเทนเนอร์ เก็บของ ห้องเก็บของน็อคดาวน์

ปัจจุบันตู้คอนเทนเนอร์ ( Container) ได้กลายเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการนำมาเป็นบ้าน หรืออาคาร เหมาะสำหรับคนที่กำลังมองหาความแปลกใหม่ มองหาความคุ้มค่าและน่าสนใจ ซึ่งปัจจุบันมีกระแสการเอาตู้คอนเทนเนอร์เก่า มารีโนเวทใหม่ทำเป็นบ้านซึ่งกำลังได้รับความนิยม ด้วยมีเหตุผลที่ว่า ราคาไม่แพง มีพื้นที่จำกัดก็สร้างได้ แถมใช้เวลาสร้างไม่นาน วันนี้เราจึงอยากที่จะมาแชร์และทำความรู้จัก บ้านตู้คอนเทนเนอร์หรือตู้คอนเทนเนอร์บ้าน ว่ามันคืออะไร มีข้อดี-ข้อเสีย อะไรบ้าง ก่อนที่เราจะซื้อ หรือสร้าง

เรื่องน่ารู้ ก่อนซื้อบ้านตู้คอนเทนเนอร์ หรือบ้านสำเร็จรูป

การนำตู้คอนเทนเนอร์มาประดิษฐ์ดัดแปลงเป็น บ้านตู้คอนเทนเนอร์ ซึ่งในปัจจุบันได้รับความนิยมและความสนใจที่สูงมาก โดยรูปแบบการสร้างบ้านแนวนี้นั้นคล้ายกับการสร้าง บ้านน็อคดาวน์ แต่เปลี่ยนจากวัสดุการสร้างบ้านทั่วไปมาเป็นการใช้ตู้คอนเทนเนอร์นั่นเอง ถือว่าเป็นไอเดียการสร้างบ้านรูปแบบใหม่ที่น่าสนใจอย่างมาก เป็นการนำเอาของที่คิดว่าไม่น่าจะทำเป็นบ้านได้มาประยุกต์เป็นบ้านอยู่อาศัยได้จริง และสามารถที่จะประยุกต์ได้หลากหลายดีไซน์ตามต้องการได้อีกด้วย

หลายคนคงเคยเห็นการนำเอาตู้คอนเทนเนอร์ มาทำเป็นร้านกาแฟ รีสอร์ท สำนักงานขาย หรือแม้กระทั่งบ้านพัก ซึ่งเมื่อได้ตกแต่งแล้วดูสวยงามน่าอยู่อาศัยอย่างยิ่ง แต่การจะสร้างบ้านด้วยตู้คอนเทนเนอร์ เราต้องรู้อะไรบ้าง มาดูกัน

  1. เราต้องทราบขนาดของตู้คอนเทนเนอร์ที่แน่นอน รวมถึงพื้นที่การใช้งานเนื่องจากตู้คอนเทนเนอร์มีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า รวมถึงความแข็งแรงทนทานที่เป็นเหล็ก

  2. การตัดสินใจเอาตู้คอนเทนเนอร์มาสร้างบ้าน จำเป็นต้องตอกเสาเข็ม เพราะตู้คอนเทนเนอร์ มีน้ำหนักมากโดยถ้าสภาพดินแข็งก็สามารถทำเป็นฐานแพได้หรือถ้าเป็นดินอ่อน ก็ใช้เสาเข็มหกเหลี่ยม ทำเป็นเข็มกลุ่มรองรับทั้งหกจุดต่อ 1 ตู้

  3. บ้านตู้คอนเทนเนอร์ สามารถทำประตู หน้าต่างได้ และสามารถตกแต่งได้ทุกอย่างเหมือนผนังกำแพงบ้าน เช่น ตัด เพื่อทำวงกบประตูหน้าต่าง ข้อควรระวังคือ จะไม่ตัดบริเวณมุม เพราะเป็นตำแหน่งเสารับน้ำหนัก นอกจากนี้ เมื่อตัดเป็นช่องเสร็จแล้วต้องใส่เฟรมเสริมความแข็งแรงให้บริเวณรอบ ๆ ด้วย

เมื่อเราทราบถึงความต้องการที่จะสร้างบ้านตู้คอนเทนเนอร์แล้ว เราจึงจำเป็นต้องทราบข้อดี-ข้อเสีย ของการทำ บ้านตู้คอนเทนเนอร์ ด้วย

ข้อดีของการสร้าง บ้านตู้คอนเทนเนอร์

  1. สามารถสร้างเสร็จได้อย่างรวดเร็วเพียง 2-4 สัปดาห์ ต้องขึ้นอยู่กับฟังก์ชั่นการตกแต่งที่ต้องการเพิ่มเติม ยิ่งมีรายละเอียดมาก ระยะเวลาการสร้างก็อาจจะเพิ่มขึ้นไป แต่กระนั้นเมื่อเทียบกับการสร้างแบบปกติแล้วก็ยังมีความรวดเร็วมาก

  2. พร้อมเข้าอยู่ได้ทันที หรือสามารถใช้งานได้ทันที เพราะความเป็น บ้านตู้คอนเทนเนอร์ สำเร็จรูป จึงมีการวางระบบไฟฟ้าประปาไว้เรียบร้อย ยิ่งถ้าเป็นแบบบ้านสำเร็จแล้ว บางแห่งอาจจะติดแอร์ กั้นห้องน้ำและห้องนอนมาให้ไว้ในตัวโดยไม่ต้องทำอะไรเพิ่ม

  3. ราคาถูก ส่วนใหญ่แล้ว บ้านตู้คอนเทนเนอร์ จะมีราคาอยู่หลักหมื่นปลายๆถึงแสนต้นๆ ขึ้นอยู่กับรูปแบบ ขนาดและฟังก์ชัน การใช้งานมากหรือน้อยตามที่คุณเลือก ซึ่งเมื่อเทียบกับการสร้างบ้านขนาดเดียวกัน ฟังก์ชันการใช้งานเดียวกัน แต่เป็นแบบก่ออิฐฉาบปูนแบบดั้งเดิมหรือการซื้อบ้านจัดสรรในโครงการต่าง ๆ ราคาที่คุณต้องจ่ายอาจเพิ่มไปเป็นหลักล้านเลยทีเดียว

  4. ไม่ต้องวุ่นวายเรื่องการหาช่าง และไม่ต้องมีขยะเหลือจากการก่อสร้าง เพราะการซื้อ บ้านตู้คอนเทนเนอร์ สำเร็จรูป เพื่อเป็นบ้าน สำนักงานหรือร้านค้า คุณามารถดูแบบที่สำเร็จและยกไปติดตั้งยังพื้นที่ของคุณได้เลย จึงช่วยลดขั้นตอนการหาช่างหรือผู้รับเหมาที่ไว้ใจได้ หรือพูดคุยกับช่าง อีกทั้งยังไม่ต้องวุ่นวายกับการคำนวณหรือวิ่งซื้อของต่างๆ หากคำนวนไม่ดีก็อาจจะมีของเหลือจากการก่อสร้างมากมาย ที่นอกจากจะสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุแล้ว ยังต้องหาพื้นที่จัดเก็บอีกด้วย

  5. ใช้พื้นที่จำกัดและสามารถเคลื่อนย้ายได้ง่าย สำหรับบ้าน ร้านค้าหรือสำนักงานที่มีพื้นที่จำกัด การเลือก บ้านตู้คอนเทนเนอร์ ตามขนาดของพื้นที่ถือว่าตอบโจทย์มาก เพราะนอกจากสารถมีพื้นที่ใช้สอยได้ตามพื้นที่ที่จำกัดได้แล้ว หากเป็นสำนักงานชั่วคราวแล้วต้องมีการเปลี่ยนสถานที่ของสำนักงานชั่วคราวบ่อย ๆ การใช้ บ้านตู้คอนเทนเนอร์ ถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าเลยทีเดียว เพราะสามารถยกเคลื่อนย้ายไปตั้งยังสำนักงานได้ทันที

ข้อเสียของการสร้าง บ้านตู้คอนเทนเนอร์

  1. อายุการใช้งานจะน้อยกว่าบ้านที่มีโครงสร้างที่ทำด้วยอิฐและปูนแบบดั้งเดิม แม้ว่า บ้านตู้คอนเทนเนอร์ จะมีโครงสร้างเป็นเหล็กที่แข็งแรงทนทาน แต่ก็ไม่มีการตอกเสาปูนหรือฝังเสาเข็มเหมือนอย่างบ้านทั่วไป และหากว่าคุณไม่ได้เตรียมถมหน้าดินที่จะนำตู้ไปวางให้แน่นและแข็งแรงพอ เมื่อใช้งานไประยะหนึ่งก็อาจจะเกิดปัญหาบ้านทรุดได้

  2. การตกแต่งและการต่อเติมจะทำเพิ่มได้ยาก เพราะการใช้สว่านเจาะหรือการตอกตะปูมีผลกระทบต่อผนังและโครงสร้างของ บ้านตู้คอนเทนเนอร์ ให้เสียหายได้ เพราะโครงสร้างทั้งหมดถูกจัดสรรขึ้นเพื่อรองรับกับฟังก์ชันตามที่เราออกแบบไว้ตั้งแต่แรกทั้งหมด ดังนั้นการต่อเติมใด ๆ อาจจะส่งผลให้ตัวโครงสร้างพังและผู้ที่ใช้งานอาจได้รับอันตรายด้วย

ทั้งหมดนี้เป็นข้อควรรู้ก่อนจะเลือกสร้าง บ้านตู้คอนเทนเนอร์ ที่เราอยากจะบอกกล่าวกับคนที่กำลังสนใจที่อยากจะมี บ้านตู้คอนเทนเนอร์ และหากใครกำลังหา บ้านตู้คอนเทนเนอร์ SBT Worldwide Product สามารถดัดแปลงจากตู้สำนักงานให้ทางลูกค้าได้

SBT Worldwide Product ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายตู้คอนเทนเนอร์ ตู้น็อคดาวน์ ตู้ container ตู้คอนเทนเนอร์ สำเร็จรูป รายใหญ่ของไทยมาอย่างยาวนานกว่า 20 ทุกชิ้นส่วนประกอบของตู้สำนักงานใช้วัสดุคุณภาพดี มั่นใจในโครงสร้างที่แข็งแรงด้วยนวัตกรรมจากประเทศญี่ปุ่น อาทิ ตู้สำนักงานเคลื่อนที่ ตู้คอนเทนเนอร์ ออฟฟิศ ตู้สำนักงาน บ้านตู้คอนเทนเนอร์ ตู้คอนเทนเนอร์บ้าน บ้านพักคนงานไซต์งานก่อสร้าง ห้องน้ำสำเร็จรูป ป้อมยามสําเร็จรูป ตู้ห้องน้ำ ห้องเก็บของน็อคดาวน์ ตู้คอนเทนเนอร์ เก็บของ ตู้ป้อมยาม ป้อมยามน็อคดาวน์ ตู้สํานักงาน สําเร็จรูป ตู้ออฟฟิศสำหรับหน่วยงานราชการ ตู้คอนเทนเนอร์ร้านค้า ร้านอาหาร ร้านกาแฟ โชว์รูมรถ เป็นต้น

SBT Worldwide Product มีบริการให้เช่าตู้คอนเทนเนอร์สำนักงาน – เช่าตู้ห้องน้ำสำเร็จรูป
เช่าระยะสั้น เช่าระยะยาว เช่ารายเดือน ราคาถูก

สนใจสั่งซื้อ ตู้น็อคดาวน์ ตู้ container ตู้คอนเทนเนอร์ สำเร็จรูป
หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

Tel : 098-264-5529 , 081-374-8099 , 093-152-6235
Email : [email protected], [email protected]
LINE@ ID : @CTBTH

ติดต่อสอบถาม