บทความ

ความแตกต่างของ ตู้สำนักงาน บ้านน็อกดาวน์ และตู้คอนเทนเนอร์

     ตู้สำนักงานสำเร็จรูป หรือ ตู้คอนเทนเนอร์น็อกดาวน์ คือ ตู้ที่ใช้โครงเหล็กเป็นส่วนประกอบตั้งต้น และส่วนของผนังจะเป็นฉนวนกันความร้อน และมีรูปทรงคล้ายตู้คอนเทนเนอร์ ซึ่งการที่ใช้ฉนวนกันความร้อนจะทำให้ภายในเก็บความเย็นได้ เหมาะแก่การนำไปใช้เป็นที่พักอาศัย เพราะมีรูปแบบที่สะดวกสบาย และใช้งานง่ายสามารถยกเคลื่อนย้ายทำชั้นเดียว หรือสองชั้น และประกอบหลายตู้ต่อกันได้ ประกอบด้วยหลังคา พื้น และเสาหลัก 4 มุม และยึดระหว่างพื้นกับหลังคาด้วยน็อต สามารถถอดประกอบได้ มีความแข็งแรง ฝาผนัง ประตูและหน้าต่าง ติดตั้งด้วยระบบรางเลื่อน สามารถปรับเปลี่ยนตำแหน่งได้ตามต้องการ กันน้ำรั่วซึม กันความร้อนและกันเสียงได้ดี และเป็นที่นิยมมาก ในปัจจุปัน

ข้อดี ไม่ต้องห่วงเรื่องปลวก ไม่เสียเวลาในการสร้าง และยังคุมงบประมาณได้

 

 

บ้านน็อกดาวน์ ใช้เรียกบ้านสำเร็จรูปที่ไม่มีเสาเอกหรือคาน ใช้ผนังเป็นตัวยึดโครงสร้างและรับน้ำหนัก การก่อสร้างบ้านจึงประกอบโครงสร้างเข้ากับวัสดุผนังเบา ทำให้ประกอบได้ไวเนื่องจากเป็นแผ่นวัสดุสำเร็จรูปแล้ว การสร้างบ้านจะใช้วัสดุน้ำหนักเบาเพื่อไม่ให้เป็นภาระกับโครงสร้างมากนัก และลดปัญหาทรุดตัวในระยะยาว โดยส่วนใหญ่จะใช้เป็นที่พักอาศัย หรือรีสอร์ต

 

 

ตู้คอนเทนเนอร์ หรือ Container Box คือ ตู้ขนาดใหญ่ทรงสี่เหลี่ยมที่ผลิตด้วยเหล็ก จุดประสงค์หลักใช้สำหรับบรรจุสินค้า โดยส่วนใหญ่จะใช้ในการขนส่งทางเรือ ซึ่งใช้เวลาค่อนข้างนาน เนื่องจากตู้คอนเทนเนอร์ต้องวางซ้อนทับกันมากกว่า 10 ชั้น จึงต้องออกแบบให้ ทนทานมีความแข็งแรง รับน้ำหนักได้มากโดยส่วนใหญ่จะใช้เป็นที่เก็บของ หรือใช้ในการขนส่งเป็นหลัก

บทความล่าสุด